วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สูตรหมักผมนุ่มจากเบียร์

สูตรหมักผมจากส่วนผสมง่าย ๆ ทำได้เองที่บ้าน
ส่วนผสม
เบียร์
มายองเนส
ไข่แดง
วิธีทำ
เอา เบียร์ มายองเนส ไข่แดง ผสมให้เข้ากันเหมือนครีมน่ะ
แล้วเอามาหมักผม และอบไอน้ำสัก 20-30 นาที
หรือเอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาพอกทิ้งไว้ ประมาณ 20- 30 นาที

ผลที่ได้ จะทำให้ผมนุ่มและมีน้ำหนัก  และผมไม่แตกปลาย

ตวรทำ 2 อาทิตย์/1ครั้ง



แถมสูตรดีท๊อกผม ล้างสารพิษและไขมันที่เกาะมากับผม
ส่วนผสม 
แอปเปิ้ลไซเดอร์ (น้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ล) 1/4 ถ้วย
น้ำสะอาดประมาณ 5 ลิตร

วิธีทำ
ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ (น้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ล)  เข้ากับน้ำสะอาด (ถ้าส่วนผสมที่ทำเหลือ
ก็สามารถเก็บไว้ในตู้เย็น และนำมาใช้ล้างเส้นผมทุกๆ สองวันได้) จากนั้นก็ทำผมให้เปียกด้วยน้ำอุ่น
หรือจะใช้แชมพูสระผมแล้วล้างน้ำออกตามปกติได้ เสร็จแล้วก็เทส่วนผสมที่ทำไว้นั้นลงบนหนังศีรษะ
และเส้นผมประมาณ 2 ถ้วย นวดและปล่อยให้ส่วนผสมซึมซาบเข้าไปในเส้นผมซักพัก
แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น