วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เมื่อ MacBook ขอรวมร่างกับ iPad เป็นขวัญตา

เมื่อ MacBook ขอรวมร่างกับ iPad เป็นขวัญตา!

:: เมื่อ MacBook ขอรวมร่างกับ iPad เป็นขวัญตา! ::


Apple เตรียมตอบโจทย์สำคัญของกลุ่มลูกค้าตรงกลางระหว่างผู้ที่ใช้งาน MacBook แต่อยากได้ระบบสัมผัสและเจ้าของ iPad ที่อยากได้สเปคแรงไม่แพ้โน้ตบุ๊คได้แล้ว หลังจากที่พวกเขาได้รับสิทธิบัตรชิ้นล่าสุดสำหรับอุปกรณ์ตัวใหม่ซึ่งเมื่อดู จากรูปแล้วหากเราจะเรียกว่าเป็น Macbook-Tablet Hybrid ก็คงจะไม่ผิดจากความเป็นจริงไปมากนัก
โดยรูปแบบการทำงานของมันนั้นต้องบอกว่าแหกทุกกฏความคุ้นเคยของค่าย Apple ไปไม่น้อยทีเดียวเมื่อคุณสามารถเปลี่ยนให้ Notebook ที่เห็นกันอยู่นี้กลายเป็นอุปกรณ์อย่าง Tablet (ซึ่งก็หนีไม่พ้น iPad นั่นแหละ) ได้เพียงเลื่อนหน้าจอพับลงมาเท่านั้น อารมณ์คล้ายๆกับโน้ตบุ๊คฝาพับ 8 ตลบ Dell Inspiron Duo ที่ทีมงาน TechXcite เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้นั่นเอง
แต่เชื่อได้เลยว่าถ้ามาเทียบกันระหว่างโน้ตบุ๊ค 2 ตัวนี้ ยังไงเสียอุปกรณ์จากค่าย Apple ก็คงจะกินขาดในเรื่องของระบบหน้าจอสัมผัสรวมถึง Multi-touch ด้วย โดยก่อนหน้านี้ Steve Jobs และชาวคณะก็ได้เริ่มกรุยทางระบบสัมผัสบนเครื่อง Mac และ MacBook มาแล้วด้วยการเปิดตัว Mac OS X Lion ที่ผสานเอาอินเตอร์เฟซแบบ iOS กับการใช้งานหน้าจอสัมผัสบน Mac เข้าด้วยกัน ซึ่งหากนำมาใช้งานในอุปกรณ์ตัวนี้ก็คาดว่าคงจะเข้ากันดีได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยทีเดียวเลยละ
งานนี้เชื่อขนมกินได้เลยว่า Apple จะต้องเก็บเจ้า MacPad ที่ว่าเอาไว้ก่อนแน่ๆ เอาไว้เป็นท่าไม้ตายขั้นสุดยอดเผื่อเวลาไม่มีอุปกรณ์ใหม่ๆออกมาสู่ตลาดก็ หยิบยกเอาเจ้านี่ขึ้นมาเป็นนวัตกรรมปฏิวัติวงการเสียเลยแหงๆ...อิอิอิ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.techxcite.com
บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: crunchgear

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น