วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิธีแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา

รอยคล้ำใต้ตามักเป็นปัญหากวนใจ สาวๆ ปัญหานี้แก้ได้ยากสำหรับบางคน แต่การแต่งหน้าก็มีส่วนช่วยปกปิดรอยคล้ำได้ มาดูวิธีการแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยคล้ำกันค่ะ

เริ่มจากการใช้อายครีมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหนังรอบดวงตา ทำให้ผิวเต่งตึงช่วยให้ริ้วรอยจางลงได้
ส่วนการเลือกอายครีมนั้น ควรเลือกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และอ่อนโยนต่อผิว เป็นผลให้ผิวที่ได้รับการบำรุงมีน้ำมันชุ่มชื่นและทำให้เครื่องสำอางค์ติดผิวได้ดีขึ้น

ไพร์เมอร์เป็นของผลิตภัณฑ์หนึ่งที่มีความสำคัญกับการแต่งหน้าให้เนียนเรียบของสาวๆ ไพร์มเมอร์จะช่วยป้องกันไม่ให้ครีมที่เราทาไปบนหน้านั้นดูแตกเป็นร่องแล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางที่แต่งแต้มไปบนใบหน้านั้น ติดทนนานมากขึ้นยิ่งด้วยค่ะ มาดูหน้าตาของไพร์เมอร์กันค่ะ
การใช้ไพรม์เมอร์ก่อนแต่งหน้า ก็เพื่อให้คอนซิลเลอร์ติดทนนานกว่าเดิม

คอนซีลเลอร์
: ใช้หลังลงรองพื้น เป็นตัวช่วยอีกตัว ในกรณีที่รองพื้นของคุณไม่สามารถปกปิด
        ริ้วรอยดีได้พอ ตัวนี้ละ จะเป็นตัวกลบทุกสิ่งอย่าง ตามจุดต่างๆ เช่น แพนด้าใต้ตา หรือ รอยสิว 
ในกรณีที่ต้องการปกปิดแพนด้า ให้ใช้คอนซีลเลอร์ที่สีสว่างๆกว่าผิวหน่อย หรือ สีชมพู

สีของคอนซีลเลอร์ที่เหมาะสำหรับปกปิดความหมองคล้ำบริเวณใต้ดวงตา คือคอนซีลเลอร์ที่ออกไปในโทนออกสีทองนิด ๆ อย่างคอนซีลเลอร์เฉดเหลือง ควรเลือกสีที่อ่อนกว่าสีของครีมรองพื้นที่คุณใช้เล็กน้อย เพราะบริเวณเบ้าตามักมีสีผิวคล้ำกว่าผิวหน้าส่วนอื่น ๆ อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้อย่าเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีสีอ่อนมากเกินไป เพราะแทนที่จะพรางความหมองคล้ำได้แบบพอดี ๆ กลับจะทำให้ส่วนของดวงตาดูสว่างจนผิดธรรมชาติ และผิดกับส่วนอื่น ๆ บนผิวหน้า
หลังจากลงคอนซีลเลอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้พัฟแตะแป้งแต่งหน้าแล้วกดซ้ำที่ดวงตาเบา ๆ เพื่อช่วยให้คอนซีลเลอร์เซ็ตตัว และทำให้ติดทนนานขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น