วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

การดูแลสุขภาพผิวและผมให้อ่อนเยาว์

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับผม วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลสุขภาพผิวและผมให้อ่อนเยาว์อยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ ปัจจุบันปัญหาผมร่วง ก็เป็นปัญหาที่คนส่วนมากมักจะเป็นกันค่ะ


อาหารที่ช่วยในการรักษาผมร่วงนั้นมีหลายชนิดแต่วันนี้ อยากจะแนะนำเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่ายๆ มีทุก ฤดูค่ะ ผลไม้ที่ว่านั้นก็คือ กล้วยค่ะ
กล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี มีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี
การรับประทาน กล้วยเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอ
จะช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่คู่กับหนังศีรษะได้นานวันค่ะ

แต่ถ้ามีผมหงอกนั้น ก็ต้องรับประทาน
ถั่วลิสงอบเนยรวมกับเกล็ดขนมปังที่อบมาร้อน ๆ
ก่อนมื้ออาหาร เพราะในถั่วลิสงนั้น มีวิตามินบีที่สามารถหยุดการเปลี่ยนสีผมได้
และยังทมีส่วนทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

ที่นี้ก็มาดูแลรักษาในส่วนของผิวหนังกันค่ะ

ในกรณีที่มีผิวลอก ควรรับประทานปลาแซลมอนใส่เกลือรมควัน อาหารทะเล
หรือสลัดผักสดก็ได้ เพื่อลดการลอกของผิวค่ะ

แต่ถ้ามีผิวมัน ควรจะ
รับประทานธัญญาหารทุกเช้า
เพราะในธัญญาหารนั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี 2
ที่จะช่วยในการหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกิน

และถ้าอยากมีหน้าเด็ก
 ควรรับประทานมะม่วง
เพราะในมะม่วงนั้นจะมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี
โดยช่วยกระตุ้นการสร้าง ผิวหนัง รวมทั้งหนังศีรษะเพื่อทดแทนของเดิมที่หยาบแห้งและขรุขระ
ให้กลับมีความชุ่มชื่นและนุ่มเนียนใสเหมือนเด็กค่ะ

และผลไม้อีกอย่างที่ทำให้ดูหนุ่มสาวคือ ฝรั่งค่ะ การ
รับประทานฝรั่งหรือน้ำฝรั่งซึ่งอุดมด้วยวิตามินซี
เพราะวิตามินซี  จะไปช่วยเก็บรักษา
คอลลาเจนที่เป็นบ่อเกิดแห่งโปรตีนภายใต้ผิวหนัง
หรือรับประทานมะละกอ ส้ม ลูกเกดสีดำอบแห้ง ร่วมกับ ผลไม้ประจำวันก็จะช่วยเพิ่มวิตามินซีเช่นกัน

แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ต้องหลีกเลี่ยงมลภาวะที่เป็นพิษด้วยนะคะ
เพื่อการการปกป้องผิวและผมของเราให้มีสุขาภาพดีตลอดไป 




 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น